BLOG

Acne Scar and Dermal Filler ฟิลเลอร์หลุมสิวกับการแก้ไขด้วยสารเติมเต็ม ฉีดหลุมสิวใช้ฟิลเลอร์ตัวไหนดี? ฉีดไปแล้วไม่กี่เดือนก็สลายหมด!! คุ้มค่าไหมที่จะฉีดฟิลเลอร์หลุมสิว!?

 " การรักษารอยแผลเป็น'หลุมสิว' เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ทางการแพทย์ เป็นหนึ่งในการรักษาที่หมอมีความถนัดชำนาญ และชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ เนื่องจากหมอก็เป็นคนที่มีปัญหาหลุมสิวด้วยเหมือนกัน หมอจึงศึกษาและติดตามอัพเดทการรักษาหลุมสิวมาโดยตลอด ตั้งแต่ตอนเรียนแพทย์ทั่วไป เรียนแพทย์ต่อยอดด้านผิวหนัง มาจนถึงปัจจุบัน  โดยเทคนิคเฉพาะตัวที่หมอถนัดและเชี่ยวชาญและเชื่อมั่นในผลลัพธ์ที่สุด จะเป็นกลุ่มการรักษาด้วยหัตถการเน้นมือแพทย์เป็นหลัก (Non-Energy Based Scar Revision) และใช้เลเซอร์เป็นเพียงส่วนเสริมเก็บรายละเอียดเท่านั้น เทคนิควิธีของหมอในการรักษาแผลเป็นหลุมสิวนั้นเป็นแบบเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร อาศัยทักษะความสามารถ เทคนิคขั้นสูงในการทำหัตถการการรักษาหลุมสิว เป็นงานฝีมือแพทย์ที่ต้องใช้ความชำนาญและความละเอียดเฉพาะตัวเป็นอย่างมาก และต้องเข้าใจเรื่องหลุมสิวอย่างถ่องแท้ รู้ว่าวิธีการรักษาหลุมสิวประเภทนี้ มีวิธีใดใช้รักษาได้บ้าง และนำมาปรับใช้กับคนไข้ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดโดยเกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด

#ร่องใต้ตา เกิดจากอะไร? รอยคล้ำใต้ตาเกิดจากการเหนื่อยล้า บางครั้งสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นรอยคล้ำใต้ดวงตาอาจเป็นเพียงเงาที่เกิดจากเปลือกตาบวมหรือโพรงใต้ตาซึ่งเกิดขึ้นตามปกติของริ้วรอยแห่งวัย ทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ดวงตาได้ การอดนอนอาจทำให้ผิวหมองคล้ำและซีดลงทำให้เนื้อเยื่อสีเข้มและเส้นเลือดใต้ผิวหนังแสดงออกมาได้ การอดนอนอาจทำให้ของเหลวสะสมใต้ดวงตาดูบวม

รีวิวฉีดฟิลเลอร์จากคุณนุ่น ที่ ลงในPantip ค่ะ

HA Filler หรือ ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็ม แบ่งออกเป็นหลายชนิด โดยชนิดที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัยและผ่าน อย.ในไทยมีเพียงชนิดเดียว คือ HA Filler (Hyaluronic acid filler)

แค่เติมปาก หน้าก็เปลี่ยน จะให้สวย sexy แบบสายฝอ หรือ หวาน ละมุน แบบสาวเกา ก็เลือกได้

ร้อยไหมหนึ่งในวิธีสุดฮิตสำหรับยกกระชับหน้าเรียว ที่เห็นผลทันตา แต่วิธีนี้อาจไม่ได้เหมาะกับทุกคนนะคะ มาเช็คดูกันค่ะว่า รูปหน้าแบบไหนบ้างที่ไม่ควรร้อยไหม และคุณมีรูปหน้าแบบนั้นหรือเปล่า 

รีวิวฟิลเลอร์ หมอเบนซ์ Realclinic ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์คาง ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์ขมับ

Cryolipolysis เป็นการสลายไขมันด้วยความเย็น กำลังเป็นที่นิยมในยุโรป ทั้งสวิตเซอร์แลนด์ เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ อังกฤษ ออสเตรเลีย โดยใช้ Applicator (หัวดูด)เพื่อดึงชั้นไขมันเข้ามาไว้ในหัวของเครื่อง แช่แข็งก้อนไขมันไว้ในหัวดูด และปล่อยความเย็น -5 ถึง -11°C แช่แข็งก้อนไขมันขึ้นมานาน 35-60 นาทีแต่ละจุด ซึ่งความเย็นจะเจาะจงเฉพาะเซลล์ไขมันเท่านั้น ทำให้ไขมันตายและถูกขับออกมาจากร่างกายตามกลไกธรรมชาติของร่างกาย ไขมันที่เป็นผลึกจะค่อยๆ ถูกกำจัดออกทางระบบน้ำเหลือง เซลล์ไขมันที่เหลือจะเกิดการเรียงตัวใหม่ ทำให้ชั้นไขมันบางลง ส่งผลให้รูปร่างดูสมส่วนยิ่งขึ้น เซลล์ไขมันเมื่อได้รับความเย็นจัดจะหยุดทำงานและตายไปอย่างถาวร 

"ฟิลเลอร์" ไม่ใช่ใครที่ไหนก็ฉีดได้ เรามาดูปัจจัย ในการเลือกฉีด ฟิลเลอร์ที่ไหนดี กันค่ะ

HA Filler หรือ ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็ม แบ่งออกเป็นหลายชนิด โดยชนิดที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัยและผ่าน อย.ในไทยมีเพียงชนิดเดียว คือ HA Filler (Hyaluronic acid filler)

HIFU คืออะไร hifu ที่ไหนดี มีปัจจัยในการเลือกทำอะไรบ้าง

HIFU แบ่งประเภทได้หลายแบบค่ะ  1. ตามพลังงานที่ลง   2. ตามชนิดของหัวยิง 3. ตามประเทศผู้ผลิต  4. แบ่งตามยี่ห้อ 

ฉีดฟิลเลอร์ จะอยุ่ได้นานแค่ไหน

Powered by MakeWebEasy.com